Doanh nghiệp hưởng ứng Ngày Thế giới Công ty: Công ty thương mại BOO

Nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày Thế giới Công ty, chúng tôi đang bắt đầu một chuyên mục mới nơi chúng tôi đăng tải những câu chuyện của các Công ty hưởng ứng Ngày Thế giới Công ty trên khắp thế giới. Chúng tôi hy vọng rằng những câu chuyện của các doanh nghiệp này sẽ tạo động lực cho doanh nghiệp của Quý vị cùng tạo ra sự khác biệt cho một thế giới tốt đẹp hơn trong công việc hàng ngày của mình. Nếu Quý vị mong muốn chia sẻ câu chuyện của mình, mời điền vào Mẫu chia sẻ thông tin trực tuyến của chúng tôi hoặc gửi email tới địa chỉ shapetheworld@consulus.com.

World Company Day – Chiến dịch Ngày Thế giới Công ty – có dịp trò chuyện với Ông Đỗ Việt Anh, Giám đốc Công ty thương mại BOO, chủ thương hiệu thời trang Bò Sữa đến từ Việt Nam.

Nguồn ảnh: http://www.designstudies.vn

Nguồn ảnh: http://www.designstudies.vn

Xin hãy mô tả về Công ty TNHH TM BOO?

Khởi đầu từ một cửa hàng nhỏ chuyên bán đồ trượt ván và thời trang đường phố nằm cạnh trường Hà Nội Amsterdam năm 2003, BOO nay đã phát triển thành hệ thống thương hiệu gồm Bò Sữa, Picked by BOO, BOOShirt và INFAMOUS, BOO Outlet với chuỗi 21 cửa hàng trên toàn quốc.

Tự hào là một thương hiệu thời trang Việt Nam, phần lớn thiết kế của BOO mang những đặc trưng của Việt Nam như: gói mì tôm, mớ rau muống, trà đá… Ngoài ra, còn rất nhiều những ý tưởng thú vị khác khiến BOO không thể không nghịch với chúng và đưa lên các thiết kế của mình.

Mục đích kinh doanh của công ty là gì và tại sao mục đích này lại quan trọng?

Không chỉ tập trung vào kinh doanh, BOO còn mong muốn đóng góp một phần vào sự phát triển của xã hội, đặc biệt là có thể ảnh hưởng tích cực đến suy nghĩ của các bạn trẻ. Dành một phần không nhỏ từ lợi nhuận thu được, BOO đã có thêm điều kiện để đẩy mạnh các hoạt động bảo vệ môi trường, ủng hộ phong trào trượt ván hay thực hiện các công tác xã hội khác.

Xin hãy đưa ví dụ về một sản phẩm hoặc dịch vụ do công ty cung cấp đang góp phần hình thành một thế giới tốt đẹp hơn

BOOVironment là Ban dự án môi trường của BOO, ra đời ngày 13/07/2009. BOOVironment được thành lập với mục đích lớn nhất là gây ảnh hưởng tích cực đối với càng nhiều người càng tốt, từ trong Boo ra ngoài, về ý thức bảo vệ môi trường cùng với lối sống thực tế và trân trọng thiên nhiên. Từ trước khi chính thức có BOOVironment, BOO đã từng nhiều lần tự thay đổi “thói quen” của chính mình để bảo vệ môi trường như: chuyển sử dụng từ túi nylon sang túi giấy (năm 2007), thường xuyên phổ biến các cách tiết kiệm điện nước trong cửa hàng. BOO còn hay kết hợp với các tổ chức bảo vệ môi trường để tổ chức các hoạt động và chương trình nhằm tuyên truyền phổ biến các thông điệp bảo vệ môi trường. Ngoài các hoạt động về môi trường, thỉnh thoảng BOOVironment còn tham gia một số hoạt động từ thiện khác nữa. BOOVironment rất hoan nghênh những sự hợp tác hoặc những ý tưởng hay và có ý nghĩa thiết thực cho môi trường; và mọi sự giúp đỡ, góp ý về các hoạt động từ trước đến nay trở về sau của chúng tôi.

Năm 2006, khi mới chỉ có 2 cửa hàng là Nam và Lê (Nam Cao & Lê Đại Hành), BOO đã đóng góp được một ít cho Chương trình Bảo tồn Thú ăn thịt nhỏ CPCP của Vườn Quốc gia Cúc Phương bằng cách rất đơn giản là trưng bày poster của CPCP trong cửa hàng.
Năm 2007, BOO đã quyết định làm một sự thay đổi rất có ý nghĩa: chuyển sử dụng bao bì giấy thay cho bao bì nylon!

Sáng kiến I Will If You Will thu hút sự tham gia đông đảo của cộng đồng vì một thế giới xanh hơn.

Sáng kiến I Will If You Will thu hút sự tham gia đông đảo của cộng đồng vì một thế giới xanh hơn. Nguồn ảnh: https://www.facebook.com/faceboovn

Anh có thể chia sẻ một câu chuyện nhỏ hoặc một ví dụ mô tả chính xác nhất văn hóa doanh nghiệp của công ty?

Văn hóa tại Công ty BOO nổi bật nhất chính là những thông điệp về ý thức bảo vệ môi trường, thông qua sự xuất hiện ở khắp mọi nơi các mẩu giấy nhắc, các khẩu hiệu dễ nhớ và những hình tượng ngộ nghĩnh, ấn tượng, thậm chí là gây ám ảnh với người xem như “Vứt rác vào thùng sau khi đi vệ sinh”, “Đi nhẹ nói khẽ cười duyên”.

Xin hãy chia sẻ một thời điểm khi một khách hàng đưa ra lời nhận xét đã giúp anh nhận ra sự khác biệt mà BOO đang tạo ra cho họ và rộng hơn, cho một thế giới tốt đẹp hơn.

Đó là khi một khách hàng nhận xét áo của BOO đẹp về kiểu dáng và chất lượng khiến cho mình cảm thấy nên đưa đến cho khách hàng những sản phẩm tốt nhất của mình. Từ mác dệt đến mác áo đều rất cẩn thận, tỉ mỉ từng đường kim mũi chỉ, cho đến khâu bán hàng các nhân viên đều được huấn luyện kỹ càng để làm hài lòng khách hàng một cách tối đa.

Là một tổ chức, BOO tin tưởng vào điều gì và tại sao?

Từ khi được thành lập, BOO đã xác định hướng đi của mình là không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ để mỗi khách hàng đến với BOO đều thấy được BOO đang từng bước đến gần hơn với những thương hiệu đã được khẳng định trên thế giới.

Xét cho cùng, theo anh, làm cách nào anh có thể biết được tổ chức mình đang thực sự góp phần hình thành một thế giới tốt đẹp hơn?

Công ty mình sẽ đóng góp về vần đề môi trường và bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng trong ngành thời trang bằng cách đưa ra những sản phẩm có chất lượng tốt nhất cũng như hợp tác với những tổ chức liên quan đến bảo vệ môi trường.

 

Sáng kiến Ngày Thế giới Công ty chính thức ra mắt vào ngày 15 tháng 8 năm 2013 tại Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam. Đây là sáng kiến có phạm vi toàn cầu của Hội nghị Hình thành Thế giới.

Ngày nay, doanh nghiệp tư nhân tác động đến từng khía cạnh của cuộc sống của chúng ta. Với các hoạt động kiến tạo cơ hội, ảnh hưởng đến lựa chọn của người tiêu dùng, bảo vệ môi trường, cách thức thực hiện hoạt động kinh doanh có thể và nên tác động tích cực đến cuộc sống của mọi người. Đây chính là lý do chúng ta nên dành một ngày trong năm để vinh danh những tác động tích cực mà các công ty trên toàn thế giới đang tạo ra cũng như khuyến khích các doanh nghiệp khác học tập. Chúng tôi gửi lời mời tất cả các doanh nhân cùng chung tay để cam kết xây dựng nên những công ty có thể hình thành nên một thế giới tốt đẹp hơn. Mọi thông tin liên quan và cam kết hưởng ứng, mời tham khảo trang web: www.worldcompanyday.org

Tagged with:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*